W
WealthCentric

Những Thời Điểm Thích Hợp Để Bạn Kiểm Tra Và Làm Mới Bảo Hiểm Xe Của Mình

Bạn được khuyến khích làm mới hoặc tìm kiếm những hợp đồng bảo hiểm xe một lần trong năm. Nhưng trong vài trường hợp, bạn nên xem xét lại hợp đồng bảo hiểm nhằm đảm bảo bạn đang sở hữu hợp đồng phù hợp với tình trạng hiện tại của bạn. 

Khi Nào Nên Mua Hợp Đồng Bảo Hiểm Xe Mới

Có một số thời điểm quan trọng mà bạn nên xem xét báo giá của hợp đồng bảo hiểm xe. Những thời điểm đó là:

  • Bạn chuyển qua định cư tại một địa điểm mới. 
  • Bạn cần thêm người lái mới vào hợp đồng bảo hiểm. 
  • Bạn vừa mua hoặc bán đi 1 chiếc xe. 
  • Bạn vừa chuyển chỗ làm mới. 

Đây chỉ là một vài trong số những trường hợp mà bạn nên xem xét trong việc tìm kiếm những bản hợp đồng bảo hiểm mới nhằm tối ưu giá bảo hiểm của mình. 

Thị trường bảo hiểm xe đang ngày càng cạnh tranh và người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Vì thế giá bảo hiểm của những công ty bảo hiểm sẽ có khác nhau và tỷ lệ làm thay đổi giá sẽ biến động thường xuyên. Vì thế người tiêu dùng sẽ có lợi khi shop hợp đồng bảo hiểm mới ít nhất một năm một lần

Định Cự Tại Một Địa Điểm Mới

Theo luật bảo hiểm ô tô, khi chuyển từ tiểu bang này sang tiểu bang khác, bạn cần mua lại hợp đồng bảo hiểm mới. Từng tiểu bang sẽ có những luật lệ và điều khoản khác nhau. Vì thế hợp đồng bảo hiểm hiện tại của bạn sẽ không còn phù hợp trong trường hợp bạn di chuyển qua sinh sống và làm việc tại một tiểu bang khác. 

Chuyển nhà tới mã zipcode khác cũng là lý do để bạn tìm hiểu những hợp đồng bảo hiểm mới. Lý do là vì 2 yếu tố chủ yếu sau:

  • Thay đổi chỗ ở sẽ dẫn tới việc di chuyển tới chỗ làm hàng ngày sẽ thay đổi. Khoảng cách có thể xa hoặc gần hơn và điều này sẽ làm thay đổi giá bảo hiểm. 
  • Tình trạng giao thông của mỗi vùng sẽ khác nhau như tỷ lệ tội phạm và tai nạn giao thông của khu ở mới cũng là yếu tố tác động tới giá bảo hiểm xe.

Thêm người lái mới

Trong hầu hết các trường hợp, việc thêm người lái mới vào hợp đồng có thể dẫn đến phí bảo hiểm cao hơn. Điều này được cho rằng thời gian lưu thông trên đường phố sẽ cao hơn và khả năng xảy ra tai nạn và yêu cầu bồi thường xảy ra cũng cao hơn. 

Thêm một lý do khác bạn cần xem xét tìm kiếm những bản hợp đồng mới vì từng công ty bảo hiểm sẽ có những chính sách ưu đãi khác nhau. 

Ví dụ, những công ty bảo hiểm muốn thu hút khách hàng là học sinh sẽ có những chính sách giảm giá cho những tài xế vẫn đang còn đi học. Vì thế khi trong gia đình bạn vừa có người đủ tuổi có bằng lái và vẩn còn đi học sẽ là thời điểm để tìm kiếm hợp đồng bảo hiểm mới. 

Mua Xe Mới

Hầu như khi mua xe mới, hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ bị tăng thêm. Vì thế, shop bảo hiểm mới sẽ là lựa chọn trong nhiều trường hợp. 

Nhưng ngoài ra còn có thêm những lý do khác: khi mua xe mới, gia đình bạn có khả năng sở hữu nhiều xe hơn, và thời gian lái cho những chiếc xe sẽ bị thay đổi. Những công ty có những chính sách đa xe sẽ có những ưu đãi cho những gia đình có nhiều xe. 

Chính sách hiện tại không còn phù hợp với ngân sách của bạn

Tất nhiên, bạn không cần phải có những thay đổi lớn để có thể bắt đầu tìm kiếm những báo giá hợp đồng bảo hiểm mới. Trong một số trường hợp, bạn có thể đơn giản muốn làm như vậy vì phí bảo hiểm của bạn đã tăng hoặc nhu cầu sống hiện tại của bạn thay đổi — đặc biệt là trong thời điểm lạm phát, kinh tế khó khăn trong năm 2023.

3 Mẹo Mua Sắm Bảo Hiểm

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm báo giá mới, hãy nhớ rằng có nhiều cách để cắt giảm chi phí hợp đồng bảo hiểm xe, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn vẫn nhận được tất cả các phạm vi bảo hiểm cần thiết.

Các công ty bảo hiểm có thể đang cung cấp những phạm vi bảo hiểm hoặc giới hạn bảo hiểm khác nhau trong báo giá của họ. Đó là điều thường xuyên là nguyên nhân gây ra sự chênh lệch giá mà khách hàng thường không để ý tới. 

Ví dụ, công ty A bồi thường cho 1 tai nạn với hạn mức 100/300 với mức giá $500. Công ty B bồi thường 1 vụ tai nạn với hạn mức 30/50 với mức giá $400. Nhiều lúc chúng ta chỉ nhìn vào giá bảo hiểm và cho rằng công ty A có giá bảo hiểm cao hơn, trong khi sự so sánh giá chưa được đồng nhất. 

Vì thế bạn cần hiểu rõ những điều khoản bảo hiểm để có thể xác định được bạn đang chi trả cho những phần nào. 

Các cách khác để mua sắm hợp đồng bảo hiểm bao gồm:

  • Sử dụng các công cụ so sánh báo giá trực tuyến: Các nền tảng so sánh trực tuyến giúp bạn dễ dàng xem các tùy chọn bảo hiểm và báo giá giá cả ở một nơi. Chúng có thể giúp bạn đơn giản hóa quy trình mua sắm và tiết kiệm thời gian.
  • Làm việc với một đại lý bảo hiểm độc lập: Khi bạn làm việc với một đại lý độc lập, họ sẽ thực hiện việc so sánh mua sắm cho bạn thay vì bạn là người trực tiếp tìm kiếm những báo giá tại từng công ty.
  • Mua chung tất cả các gói bảo hiểm với một công ty: Nếu bạn đang sở hữu nhiều tài sản như xe, nhà, hoặc đang kinh doanh, bạn có thể cân nhắc sử dụng một công ty bảo hiểm cung cấp tất cả các loại hợp đồng bảo hiểm cho xe, nhà, nhân thọ, thú nuôi … cùng một công ty bảo hiểm có chính sách ưu đãi cho nhiều hợp đồng.

Kết luận

Mua sắm bảo hiểm ít nhất 1 lần trong 1 năm có thể giúp bạn tiết kiệm và cũng là dịp để bạn có thể điều chỉnh chính sách bảo hiểm phù hợp với điều kiện sống hiện tại. 

Khi bạn tìm kiếm báo giá mới, hãy đảm bảo bạn đang so sánh mức độ bảo hiểm và các điều khoản chính sách tương đương về giá. Bạn cũng có thể làm cho quy trình mua sắm nhanh hơn và dễ dàng hơn bằng cách sử dụng những công ty môi giới. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm những chính sách tối ưu cho bạn. 

Further Reading


Plumber và những điều bạn cần biết trong năm 2024
General Contractor là gì? Những điều bạn cần biết trong năm 2024
Business Card là gì? Vai trò của business card trong kinh doanh hiện đại
13 khoản chi phí doanh nghiệp không được khấu trừ trong thuế
So sánh OpenAI ChatGPT, Google Gemini và Microsoft Copilot: 3 công cụ AI nổi bật hiện nay
Phân Biệt Art Và Design Qua Khái Niệm Và Mục Đích Sử Dụng
Video Marketing Trên Nền Tảng Youtube: Tips Xây Dựng Kênh Thành Công
Tiết Kiệm Chi Phí, Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi: 10 Chỉ Số Đo Lường Quảng Cáo Trên Facebook
[FEATURED] Wealth Centric - Newspaper Design
[FEATURED] 𝗫𝗦™ Energy Brochure Design
22 chi phí doanh nghiệp có thể khấu trừ khi khai thuế
Bảo hiểm xe hết hiệu lực và những điều bạn cần biết
Danh sách những nhà hàng, siêu thị, bán lẻ cung cấp giảm giá cho những người lớn tuổi
6 trang landing page cần thiết cho các doanh nghiệp và mẹo tối ưu hóa từng trang
Xe Ô Tô Hết Hạn Đăng Ký, Bảo Hiểm Xe Còn Hiệu Lực Không?
Có nên mua xe ô tô điện hay không?
Lịch sử ngày Cá Tháng Tư và những trò đùa tinh quái
3 thách thức khi làm marketing trong kinh doanh (và giải pháp bằng cách tự động hóa)

Featured Business

RNhững doanh nghiệp do người Việt làm chủ có thể bạn quan tâm


Responsive Theory

Marketing agency

Wealth Centric

Insurance & Financial Services