D
DerekNguyen

Thanksgiving Day! A Story of Gratitude & Friendship

Thanksgiving Day! A Story of Gratitude & friendship

Thanksgiving Day (Lễ Tạ Ơn) là một ngày lễ lớn được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Năm của tuần thứ tư tháng 11 tại các nước như Mỹ, Canada, một số đảo ở Caribe và Liberia. Đối với người Mỹ và Canada, Thanksgiving là một trong những ngày lễ quan trọng và đặc biệt nhất trong năm.

Lý do Thanksgiving là ngày lễ đặc biệt

  • Lịch sử lâu đời: Thanksgiving có lịch sử lâu đời hơn cả ngày Quốc khánh của Mỹ. Lễ Tạ Ơn đầu tiên được tổ chức vào năm 1621 bởi những người định cư Pilgrims để cảm ơn Chúa đã giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và mùa màng bội thu.
  • Tinh thần đoàn kết: Thanksgiving là dịp để mọi người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng, chia sẻ những câu chuyện và cảm xúc của mình.
  • Ý nghĩa nhân văn: Thanksgiving là một ngày lễ mang đậm tính nhân văn. Đây là dịp để mọi người cùng nhau thể hiện lòng biết ơn đối với những người thân yêu, đối với những điều tốt đẹp trong cuộc sống, và đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lịch Sử Của Thanksgiving

Thanksgiving bắt nguồn từ năm 1621 khi những người hành hương tới từ Anh quốc (Pilgrims) đặt chân đến lục địa Bắc Mỹ trên con tàu Mayflower và thành lập thuộc địa Plymouth ở Massachusetts.

Sau một năm gian khó khăn với mùa đông giá rét và dịch bệnh, chỉ còn lại hơn 50 người sống sót. Nhờ sự giúp đỡ của thổ dân da đỏ Wampanoag dưới sự lãnh đạo của Häwomock, những người hành hương đã học cách trồng trọt, săn bắn và thu hoạch thành công vụ mùa đầu tiên tại vùng đất mới.

Để cảm tạ nghĩa cử của người bản địa, thống đốc William Bradford đã quyết định tổ chức một bữa tiệc lớn kéo dài 3 ngày với sự tham gia của 90 người Mỹ bản địa. Bữa tiệc lịch sử này đã trở thành ngày lễ Thanksgiving đầu tiên trên đất Mỹ.

Sau đó, Lễ Tạ Ơn dần trở thành truyền thống hàng năm ở các thuộc địa của Anh. Cho đến năm 1863, Tổng thống Abraham Lincoln chính thức công bố Lễ Tạ Ơn là ngày lễ quốc gia, được tổ chức vào Thứ Năm của tuần thứ 4 của tháng 11.

Những Hoạt Động Trong Ngày Thanksgiving

Một số hoạt động thường niên thường xuất hiện trong ngày lễ Thanksgiving bao gồm:

  • Bữa ăn gia đình: Bữa ăn gia đình vào buổi tối trong ngày lễ Thanksgiving là một bữa ăn truyền thống với nhiều món ăn đặc trưng như gà tây, khoai tây nghiền, bí đỏ, súp kem,...
  • Lễ diễu hành: Lễ diễu hành Thanksgiving là một hoạt động được tổ chức ở nhiều thành phố lớn của Mỹ, trong đó nổi tiếng nhất là lễ diễu hành của Macy's ở thành phố New York.
  • Football và game: Trong ngày Thanksgiving, gia đình thường tổ chức những trò chơi để tạo không khí vui vẻ hoặc cùng nhau xem những trận đấu bóng bầu dục cũng được xem là những hoạt động truyền thống của ngày này.

Gà Tây

Gà Tây (Turkey) đã trở thành biểu tượng của ngày lễ Thanksgiving và hình tượng con gà tây mang ý nghĩa về sự đoàn kết, may mắn, và hạnh phúc.

Ý nghĩa của gà Tây trong ngày Thanksgiving:

  • Gà tây là một trong những món ăn chính trong bữa tiệc đầu tiên vào năm 1621 giữa những người hành hương (Pilgrims) và người da đỏ bản địa. Theo các ghi chép lịch sử, gà tây là một trong những loại thịt có sẵn và phổ biến ở vùng New England thời đó.
  • Gà tây là loại gia cầm lớn, thích hợp để làm món ăn chính cho bữa tiệc lớn với nhiều người. Thịt gà tây có thể dùng để nhồi, đút lò, luộc hay nướng đều rất ngon.
  • Gà tây tượng trưng cho sự sung túc, no đủ. Với kích thước lớn, gà tây thể hiện niềm vui và lòng biết ơn trước mùa màng bội thu.
  • Truyền thống ăn gà tây của người hành hương đã được duy trì và lan truyền khắp nước Mỹ. Ngày nay, gà tây là món ăn không thể thiếu trong ngày Thanksgiving.

Theo văn hóa Mỹ, Thanksgiving cũng là ngày để chúng ta có thể suy ngẫm những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cũng như là dịp để chúng ta có thể tỏ lòng biết ơn tới những người xung quanh.

Và đây là những điều bạn cần biết về ngày lễ Thanksgiving của Mỹ! Chúc bạn và gia đình có một ngày lễ vui vẻ và đầm ấm bên nhau.

Further Reading


Plumber và những điều bạn cần biết trong năm 2024
General Contractor là gì? Những điều bạn cần biết trong năm 2024
Business Card là gì? Vai trò của business card trong kinh doanh hiện đại
13 khoản chi phí doanh nghiệp không được khấu trừ trong thuế
So sánh OpenAI ChatGPT, Google Gemini và Microsoft Copilot: 3 công cụ AI nổi bật hiện nay
Phân Biệt Art Và Design Qua Khái Niệm Và Mục Đích Sử Dụng
Video Marketing Trên Nền Tảng Youtube: Tips Xây Dựng Kênh Thành Công
Tiết Kiệm Chi Phí, Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi: 10 Chỉ Số Đo Lường Quảng Cáo Trên Facebook
[FEATURED] Wealth Centric - Newspaper Design
[FEATURED] 𝗫𝗦™ Energy Brochure Design
22 chi phí doanh nghiệp có thể khấu trừ khi khai thuế
Bảo hiểm xe hết hiệu lực và những điều bạn cần biết
Danh sách những nhà hàng, siêu thị, bán lẻ cung cấp giảm giá cho những người lớn tuổi
6 trang landing page cần thiết cho các doanh nghiệp và mẹo tối ưu hóa từng trang
Xe Ô Tô Hết Hạn Đăng Ký, Bảo Hiểm Xe Còn Hiệu Lực Không?
Có nên mua xe ô tô điện hay không?
Lịch sử ngày Cá Tháng Tư và những trò đùa tinh quái
3 thách thức khi làm marketing trong kinh doanh (và giải pháp bằng cách tự động hóa)

Featured Business

Recommended Viet Businesses that you be interested in


Responsive Theory

Marketing agency

Wealth Centric

Insurance & Financial Services